Một chương trình học chuyên sâu bắt đầu từ triết lý giáo dục và tư duy đúng đắn, được nuôi dưỡng qua từng hành động, từng tiết dạy, từng trải nghiệm thực tế. Vì vậy, sau tuần đào tạo vừa qua, đội ngũ giáo viên Trung học Pathway tiếp tục bước vào giai đoạn quan trọng hơn: chuyển hóa tư duy đó thành hành động thực tiễn trong lớp học.
Điểm đặc biệt của buổi đào tạo không chỉ nằm ở lý thuyết được truyền tải, mà còn ở cách giáo viên được dẫn dắt để kết nối giữa những định hướng chương trình và công việc giảng dạy hằng ngày của mình, từ đó giáo viên chủ động trong việc thiết kế chương trình, trở thành người kiến tạo, không còn là người chỉ thực thi kế hoạch.
Một trong những nội dung được trao đổi sâu nhất là phần thảo luận nhóm về câu hỏi: “Thiết kế chương trình nhà trường là việc của ai? Cần những gì ở trường học hiện nay?”
Giáo viên đã cùng xem xét 10 tiền đề được nêu trong tài liệu đào tạo, trong đó nhấn mạnh rằng việc phát triển chương trình là một quá trình hợp tác, liên tục, linh hoạt và phản ánh tinh thần của thời đại. Không còn “đứng lớp theo phân phối”, giáo viên được khuyến khích chủ động đề xuất trong việc thiết kế chương trình, tích hợp liên môn, ứng dụng AI và phương pháp học tập dựa trên trải nghiệm.
Pathway áp dụng thang đo năng lực 5 cấp độ để giáo viên tự đánh giá và xác định vị trí nghề nghiệp của mình – từ “Novice” còn phụ thuộc vào hướng dẫn, đến “Expert” có khả năng linh hoạt ứng biến, điều chỉnh chương trình và dẫn dắt học sinh phát triển toàn diện. Đánh giá năng lực là tấm gương phản chiếu sự trưởng thành nghề nghiệp, giúp mỗi giáo viên nhận ra mình đang ở đâu, và cần phát triển điều gì tiếp theo.
Tại Pathway, phát triển năng lực giáo viên là một hành trình lâu dài, được nuôi dưỡng bởi tư duy đổi mới, sự cộng tác chuyên môn và khát vọng nâng cao chất lượng giáo dục từ bên trong. Từ đó, mỗi giờ học, mỗi trải nghiệm của học sinh, đều là kết quả của một đội ngũ nhà giáo ngày càng vững vàng, chuyên nghiệp và truyền cảm hứng.

——————–——————–
PATHWAY ACADEMY – NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC
🌻 Kiến tạo môi trường dạy – học hạnh phúc nhằm hoàn thiện nhân cách sống tử tế, phát triển năng lực tư duy và nghị lực vượt khó cho các thế hệ học trò dẫn đầu tương lai.
🌳 Kiến tạo không gian dạy – học chủ động, để từng bài học là từng trải nghiệm được đúc kết có giá trị thực tiễn cho học trò.
⚽ Phát huy năng lực tự học cho học trò bằng nhiều hình thức học tập chủ động, tối ưu cơ hội rèn luyện để hoàn thiện nhân cách sống tử tế và nghị lực vượt khó.
🏅 Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương biết mình hiểu người, luôn có ý thức và nỗ lực trau dồi Nhân cách – Tri thức – Nghị lực cho bản thân.